ลงทะเบียนซิมได้ที่ไหนบ้าง ลงทะเบียนซิมด้วยตัวเองได้ไหม วิธีลงทะเบียนซิมออนไลน์

ลงทะเบียนซิมผ่านออนไลน์ด้วยตนเองมีไหม ถ้ามีจะต้องทำด้วยวิธีการใด 2024 (2567)

ปัจจุบันด้วยเทคโนโลยีที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวัน แน่นอนว่าหลายสิ่งอย่างก็นำเทคโนโลยีเข้ามาใช้เพิ่มความสะดวกรวดเร็วมากขึ้น อย่างการลงทะเบียนซิมผ่านออนไลน์เองสำหรับใครที่สงสัยว่ามีไหมก็ตอบเลยว่ามี และสามารถทำได้ด้วยตนเองง่าย ๆ ด้วย แต่กระนั้นบางคนอาจจะไม่รู้วิธีการที่ถูกต้อง วันนี้เราจึงรวบรวมข้อมูลมาเล่าสู่กันฟังอย่างหมดเปลือก

 

ลงทะเบียนซิมผ่านออนไลน์ได้เองดีไหม ทำไมเราถึงต้องทำด้วย 2567 (2024)

ลงทะเบียนซิมด้วยตัวเองผ่านออนไลน์นั่นอันที่จริงไม่ต้องถามแล้วว่าดีไหม เพราะมันต้องดีอย่างแน่นอน เนื่องจากเราไม่จำเป็นต้องเดินทางไปยังแหล่งให้บริการเครือข่ายให้เสียเวลา ยิ่งในช่วงโควิด – 19 แบบนี้ด้วยแล้วบอกเลยว่ายิ่งดี ไม่จำเป็นต้องออกจากบ้านไปเสี่ยงติดเชื้อนั่นเอง ซึ่งลงทะเบียนซิมปกติแล้วใครที่เปิดเบอร์ใหม่ก็จำเป็นต้องลงทะเบียน พร้อมยืนยันใบหน้า เพื่อรองรับการใช้งานต่อไป เราเองก็คงไม่อยากไปเปิดหน้าในที่สาธารณะกับยุคโรคระบาดแบบนี้

ลงทะเบียนซิมได้แล้วด้วยตนเองง่าย ๆ ค่ายไหนทำอย่างไร? 2567 (2024)

ซิมเติมเงินค่ายไหนดี 2567? อันนี้ตอบไม่ได้เอง เพราะต้องมีการศึกษาระบบเครือข่ายกันหน่อย แต่การลงทะเบียนซิมของแต่ละค่ายผ่านออนไลน์ก็จะมีขั้นตอนลงทะเบียนที่แตกต่างออกไป

  • ลงทะเบียนซิมออนไลน์ทรู : ให้นำบัตรประชาชน และเบอร์ทรูไปลงทะเบียนโดยกดเข้าไปที่เว็บไซต์ออนไลน์ กดปุ่มเริ่มต้น กดอนุญาตเข้าถึงกล้อง ระบบยืนยันเบอร์ที่จะลงทะเบียน รอคิวคุยกับเจ้าหน้าที่เพื่อยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน
  • AIS กับวิธีลงทะเบียนซิมด้วยตัวเองต้องเริ่มต้นจากดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น myAIS แล้วเปิดเข้าแอพไปเจอเมนูเปิดใช้งานลงทะเบียนซิมใหม่ กรอกหมายเลขเบอร์มือถือนั้นลงไป และหมาบเลข PUK บนซิม เตรียมบัตรประชาชนเพื่อเตรียม Video Call ยืนยันตัวตน พร้อมแสกนบัตรประชาชน
  • รับลงทะเบียนซิมดีแทคด้วยตนเอง ให้เอามือถือมาแสกน QR Code ที่อยู่บนซอง เลือกการยืนยันตัวตน พร้อมถ่ายรูปเอกสารบัตรที่จะใช้ลงทะเบียน ถ่ายรูปใบหน้าแบบเซลฟี่ แล้วกรอกข้อมูลบัตรที่ใช้ลงทะเบียน กดยอมรับเงื่อนไข เท่านี้การลงทะเบียนก็เสร็จสิ้น

รีวิวการลงทะเบียนซิมด้วยตนเองตามวิธีข้างต้นเป็นอย่างไรบ้าง? 2567 (2024)

เมื่อพูดถึงรีวิวลงทะเบียนซิมตามขั้นตอนที่แนะนำไปนั้น ลองค้นหาจาก Pantip ดูแล้ว พบว่าเปิดลงทะเบียนซิมแต่ละค่ายนั้นบริการดีมาก สะดวก รวดเร็ว ทำตามขั้นตอนได้เลย แต่ก็ต้องอ่านรายละเอียดให้ดี ซึ่งปัจจุบันมีประเภทซิมให้เปิดใช้บริการได้ ทั้งซิมโทรฟรีทุกเครือข่าย ซิมแบบเติมเงิน ซิมเน็ตรายปี ฯลฯ เราจำเป็นต้องดูความคุ้มค่าก่อนว่าเป็นอย่างไร ถ้าซิมประเภทไหนเหมาะสมก็จัดการสมัครได้เลย

ลงทะเบียนซิมถ้าสังเกตดี ๆ ก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร เพียงแต่ต้องมีการใช้บัตรประชาชน พร้อมยืนยันตัวตนเพื่อให้การเปิดใช้งานรู้ว่าเบอร์นี้เป็นของใคร อย่างไร หวังว่าทุก ๆ คนจะได้ใช้บริการซิมเครือข่ายมือถือที่ตอบโจทย์ได้อย่างสบายใจ