ลงทะเบียนทัวร์เที่ยวไทย ทัวร์เที่ยวไทยเปิดลงทะเบียนวันไหน ทัวร์เที่ยวไทยผู้ประกอบการทำไง

ทัวร์เที่ยวไทยอยากรู้คืออะไร มีเปิดให้ลงทะเบียนวันไหน เงื่อนไขที่ต้องมี 2024 (2567)

เมื่อพูดถึงมาตรการที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวแล้ว ก็อดนึกถึงโครงการรัฐอย่าง ทัวร์เที่ยวไทยไม่ได้เลยจริง ๆ ทว่ายังมีคนอีกมากที่อยากรู้ว่าโครงการนี้คืออะไร มีเปิดให้ลงทะเบียนวันไหน เงื่อนไขที่ต้องมีอะไรบ้าง เพื่อให้เกิดความเข้าใจ และสามารถใช้สิทธิ์ได้ตอบโจทย์ วันนี้เรามีรายละเอียดมาเล่าสู่กันฟัง

 

ทัวร์เที่ยวไทยอยากรู้คืออะไร พาไปอธิบายกันหน่อย? 2567 (2024)

โครงการทัวร์เที่ยวไทย คือ โครงการที่จัดขึ้นเพื่อเสริมสภาพคล่องให้กับทุก ๆ คนที่ประกอบกิจกรารเกี่ยวเนื่อง หรือธุรกิจท่องเที่ยว เพื่อสร้างงานและฟื้นฟูเศรษฐกิจความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น ซึ่งจะเรียกกันว่าทัวร์เที่ยวไทย 5000 เพราะเป็นฝ่ายภาครัฐที่สนับสนุนค่าแพ็คเกจให้ 40% หรือสูงสุดได้ไม่เกิน 5000 บาท เพื่อให้คนไทยได้เดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ กำหนดสิทธิให้ต่อ 1 คน โดยมีสิทธิคงเหลือให้ลงทั้งสิ้น 1 ล้านคนเท่านั้น ยกตัวอย่างการใช้งานแพ็คเกจง่าย ๆ 

  • ทัวร์เที่ยวไทยผู้ประกอบการมีให้ทั้งหมด 30 รายการนำเที่ยว เช่นแพ็คเกจอยู่ที่ 12500 บาท ได้รับสิทธิส่วนลดรัฐช่วยจ่าย 40% ก็จะเท่ากับสูงสุดไม่เกิน 5000 บาท เท่ากับเราจ่ายเองเพียง 7500 บาทเท่านั้น
  • กรณีที่เลือกซื้อเป็นแพ็คเกจตามโครงการทัวร์เที่ยวไทยราคา 5000 บาท รัฐช่วยจ่ายเพิ่ม 40% ก็จะเท่ากับ 2000 บาท โดยที่เราต้องจ่ายเอง 3000 บาท

ทัวร์เที่ยวไทยต้องมีเงื่อนไขอย่างไรจึงจะลงทะเบียนได้ 2024 (2567)

รู้กันไปแล้วว่าทัวร์เที่ยวไทยคืออะไร ก็มาต่อกันที่ทัวร์เที่ยวไทยเงื่อนไขบ้างเพื่อให้รู้ว่าการสมัครลงทะเบียนจะผ่านไปได้ด้วยดี โดยเงื่อนไขของทัวร์เที่ยวไทยนั้นคุณต้องเป็นคนที่มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป มีบัตรประชาชนพร้อม เป็นคนเชื้อชาติไทย สัญชาติไทย นอกจากนี้การใช้งานจะไม่สามารถใช้แพ็คเกจท่องเที่ยวโครงการนี้ในช่วงเวลาเดียวกับการเข้าพักในที่พัก หรือโรงแรมของโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 ได้ และต้องเป็นการเดินทางข้ามจังหวัดเท่านั้นด้วย เดินทางได้ตลอด 24 ชม. ทุกวัน ไม่จำกัดแค่วันธรรมดา

ขั้นตอนการลงทะเบียนสมัครโครงการทัวร์เที่ยวไทย 2024 (2567)

  • ติดตั้งดาวน์โหลดแอปพลิเตชั่นเป๋าตัง เพื่อผูก G – Wallet ตามสิทธิที่ต้องได้รับในโครงการ
  • ให้ประชาชนติดต่อผู้ประกอบการนำเที่ยวโดยตรงเพื่อลงทะเบียนทัวร์เที่ยวไทยใช้สิทธิ์จองแพ็คเกจ
  • หลังจากลงทะเบียนทัวร์เที่ยวไทยประชาชนแล้ว ผู้ประกอบการจะตรวจสอบแพ็คเกจ ผ่านทางถุงเงิน
  • ได้รับแจ้งเตือนจ่ายเงินแพ็คเกจ 60% ผ่าน G – Wallet เป๋าตัง หากไม่จ่ายระบบก็จะยกเลิกวันถัดไปทันที
  • เช็คอินทัวร์เที่ยวไทยที่จุดนัดพบ โดยแสกน QR Code ที่แอปฯ แล้วแสกนหน้าที่แอปถุงเงินของผู้ประกอบการเพื่อเช็คอิน – เช็คเอ้าท์

ส่วนใครที่อยากรู้ว่าปี 2024 (2567) ทัวร์เที่ยวไทยเปิดลงทะเบียนวันไหน? จริง ๆ แล้วทัวร์เที่ยวไทยยังไม่ได้มีกำหนดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมสิทธิ์ ซึ่งจะเป็นอย่างไรต่อไปอยากให้ติดตามกันต่อ แต่เชื่อว่าจะได้เปิดให้ลงทะเบียนกันเร็ว ๆ นี้เป็นแน่